TÌNH CA QUÁN ÂM 2012

Đức Quán Thế Âm là hình ảnh trung hậu về lý tưởng Bồ tát. Sự linh hiển của Ngài từ người bình dân cho đến các bậc thức giả, ai cũng từng nghe từng biết đến danh hiệu, đồng thời công nhận tấm lòng độ lượng cứu độ của ngài mỗi khi chúng sanh vọng tiếng khẩn cầu bi thiết." ( TCQA - Ánh sáng Bồ Tát )



OM MANI PADME HUM...

Chiều, vội vàng... tôi nhắn gửi cùng Má: "Chủ Nhật này vía Bà, Má nhớ mua trái cây nha!" Má tôi ừ ờ. Đến ngày, Má không hề quên. Chiều mười tám, Má khẽ kêu Chị Hai chở Má xuống chợ mua ít trái cây. Mấy trái vú sữa Má dành cúng sao; cúng Bà, má mua đủ thứ những loại trái cây: nào là thanh long, nào là nho, mãng cầu... cùng một bình hoa cúc đang toả sắc hương. Thương Má! Trái vú sữa đang ở những khoảnh khắc cuối mùa, giá mắc nhưng Má vẫn mua, trước cúng Phật, sau cho chúng tôi hưởng lộc. Đó như một nét nhỏ trong tổ khúc những yêu thương mà tôi may mắn có được suốt những tháng ngày hiện hữu. Phút Má nhắc về Chị Ba: "Mai mốt Chị Ba về, vú sữa hết mùa, ra mấy tiệm trái cây lớn xem còn sót lại hay không?!" Chợt nghĩ, hình tượng Quán Thế Âm có phải mẹ hiền đang ở quanh ta để ngày một ngày hai là những hy sinh, là những gì tốt đẹp luôn dành trọn cho con!

"Mẹ là Phật ở trong con
Mà con cứ ngỡ Phật còn đâu xa..."

Ngay phút giây, bài thơ "Mẹ là Phật" mà tôi có dịp thưởng thức từ một người bạn như mãi vang vọng trong tiềm thức để càng trân trọng, càng yêu thương người mẹ hiền quý yêu.

Sáng Chủ Nhật 11.03, như một cảm thức tâm linh cho một ngày vía Phật, tôi cùng hai đứa bạn thân Thành và Thuỷ đã có một ngày rong ruổi trên đoạn đường dài, tìm đến mái chùa thanh tịnh từ bi Pháp Võ Cổ Tự để cùng khấn nguyện cho những bình an giữa ngày nắng đẹp kính mừng Đức Quán Thế Âm Đản sanh.

Trời xanh mây trắng, cõi chư thiên như cùng reo ca ngày Thánh đản... Riêng ba đứa chúng tôi, lâu lắm rồi mới có dịp hội tụ cùng nhau trên một hành trình vãn cảnh chùa như thế này, nhớ lại là hôm mồng ba Tết, cũng là ba đứa như vậy bon bon về Hóc Môn với chùa Hang, chùa Giếng, chùa Hoằng Pháp. Nhớ rồi vui, rồi thầm cảm ơn hai người bạn đã cùng tôi trên những đoạn đường, không chỉ riêng hôm nay mà của cả những ngày hôm qua và mai sau.

OM MANI PADME HUM...

"Gởi gió cho mây trôi về miền xa
Như khói sương qua muôn hướng nghìn trùng
Quạt nắng xua nồng lửa hạn tiêu dung
Tâm "Không" hòa cùng nước biếc non xanh."

Ngày 11 tháng 03 năm 2012