VỌNG THÁNG GIÊNG...


1. 6g sáng 29 Tết, Co.op Mart Hậu Giang đông đúc khách hàng giữa khúc nhạc "chào xuân" rộn rã. Từng quầy hàng, khách hàng tranh thủ chọn mua những món hàng ưng ý cuối cùng trong từng khoảnh khắc tiết xuân sang, kịp trở về chung vui phút thiêng trời đất giao hòa bên gia đình và người thân. Quầy hàng thực phẩm tươi sống là đông đúc, nhộn nhịp hơn hết! Rau củ sắc màu xanh rờn, ngan ngát hương quê, nêm nếm hương vị "Tết Việt" trong từng gian bếp qua đôi tay khéo léo của người phụ nữ đất Việt. Quầy trái cây thì đầy đủ thơm, cầu, dừa, đủ, xoài - mâm ngũ quả biểu tượng tốt lành, an khang thịnh vượng... Thêm nữa, bánh chưng xanh - dưa hấu đỏ tô điểm ngày xuân thêm đậm đà thi vị!


Từng nhân viên luôn tất bật phục vụ khách hàng. Đây là thời điểm kinh doanh tốt nhất trong năm nên ai nấy luôn tận tình, nâng cao ý thức trong công việc. Một năm bộn bề với những vất vả, vươn lên từ thử thách để rồi rạng ngời niềm vui liên tiếp "Giải vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Best of the best". Trong chúng tôi "Hoa đào, hoa mai thắm hương xuân, những cành hoa mang phước lộc / Gia đình về đây kể nhau nghe, một năm mới với bao niềm vui..." ( Ngày Tết Việt Nam ) chỉ mong mang xuân đến muôn nhà, muôn người, như một lần nữa thể hiện sự trân trọng cảm ơn khách hàng đã tin yêu!

12g, tiếng loa vang lên. Này là lời cảm ơn cũng như lời chúc xuân mới đến khách hàng từ Ban Giám đốc và toàn thể nhân viên gởi đến quý khách hàng. Này là lời tạm biệt, hẹn gặp lại. Tiếp theo, tin "hot" vang lên từ chị Thanh An - Giám đốc siêu thị: "Theo dự ước, siêu thị chúng ta vượt kế hoạch tết Liên hiệp giao. Chúc mừng các bạn!" Tiếng ồ vang lên toàn siêu thị. Niềm vui hạnh phúc chan hòa cùng nhau trước thềm xuân...


2. Mồng một Tết, gian nhà xuân thật sự ấm cúng! Ba đốt nhang, Má ngồi khấn nguyện, nguyện cầu Trời Phật phù hộ cho mọi người, cho những đứa con của Má phước lạc, bình an. Khói hương bay bay, cành mai vàng giữa nắng xuân vẫn đậm nét dưới mái hiên nhà thật đẹp, thật lung linh!


Ba ngày Tết như mọi năm là những bữa ăn gia đình nhẹ nhàng nhưng đậm đà hương vị mùa xuân. Miếng bánh tráng cuốn thịt sao mà ngon, sao mà thấm đậm tình yêu thương của Má! Cũng như sáng mồng một Tết, tiết trời lạnh do đợt không khí lạnh tràn về, Má tôi thức sớm, cố ý cuốn bò bía chay cho cả nhà thưởng thức, cứ thế gói trọn cả mùa xuân. Một mùa xuân về từ đôi bàn tay ngày một yếu đi, những nếp nhăn ngày càng nhiều nhưng đó là đôi bàn tay đã nuôi nấng mấy chị em tôi từ những ngày còn thơ cho đến lúc vào đời.

Mỗi độ xuân về
Con lại thương Má nhiều hơn
Người Mẹ đã cho con tất cả
Từ vật chất đến nụ cười mùa xuân
...
Mùa xuân thấp thoáng trong mắt Mẹ hiền
Là mùa xuân hạnh phúc bình an của đời con.

Và nhịp chân xuân, đó đây là "Xuân cửa thiền", "Xuân thênh thang" những nẻo đường Sài Gòn vào xuân trầm lắng không ồn ào, không bụi xe... Tôi yêu Sài Gòn mỗi dịp xuân về là thế!


3. 12g trưa mồng năm Tết, những thành viên Co.op Mart Hậu Giang đã có buổi tân niên vui tươi, đầy ắp tiếng cười kỷ niệm. "Những bông hoa tận tâm" được xướng tên, khen thưởng cùng với những tập thể đạt thành tích tốt trong năm vừa qua.

Đón làn gió ngày đầu xuân mới, gắn kết những đôi tim nhiệt huyết, bằng cả tấm lòng tận tâm phục vụ khách hàng để có được hiệu quả kinh doanh tốt nhất, trong mỗi chúng tôi - những nhân viên Co.op Mart, xem nghề là đạo, như đang rẽ cánh bướm mùa xuân dịu nhẹ, ngập tràn thanh âm ngày mới, sảng khoái tinh thần. Như thể: "Tôi giơ tay ôm nước vào lòng / Sông mở nước ôm tôi vào dạ …"(Tế Hanh). Một cảm giác sung sướng và một chút tự hào không hề nhẹ!


Mai vàng, pháo đỏ
Tháng đến, ngày đi...

Tiếng trống khai trương sáng mồng sáu Tết, "chín Ông Lân" tiến vào siêu thị cùng với điệu múa phước lộc, sung túc. Chúng tôi tin tưởng một năm mới cùng với những thành công mới trong công việc. Thế thôi!


Xuân Bính Thân 2016
MINH THI