NGÀY SINH NHẬT HẠNH PHÚC 2011

Tháng 5, nhẹ nhàng vào hạ. Thoáng trong hương, một sắc màu giữa mùa hạ sang, tôi bỗng thấy lòng chộn rộn, vui mừng và hạnh phúc! Dường như trong tích tắc, ngay khoảnh khắc... tất cả những yêu thương ngập tràn trong chính tâm hồn. Cảm nhận được tất cả những điều ấy, là tôi biết... một tuổi mới rắc gieo ngàn lời ca.

Đêm, không là tiếng thở dài của những đêm mất ngủ như thường khi, phần do nóng nực đầu hôm để mãi trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành, phần là bao suy nghĩ thấp thỏm kiếp nhân sinh cùng bao nỗi nhớ xa xôi, ngỡ ngàng giây phút theo nhịp thở thời gian. Thế mà đêm nay, tôi như thấy nắng hồng thắp sáng, trân trọng nâng niu cùng chiếc điện thoại cầm tay, bao tin nhắn, bao cuộc gọi từ những chân tình mộc mạc mà lắm đỗi thương yêu!

Đầu tiên là cô bạn Ngọc Linh... "một tuổi mới nhiều niềm vui mới, thành công mới" như khơi gợi trong tôi bao tiềm thức hai mươi tám năm trời được sống, được yêu giữa những tình thương gia đình và bè bạn. Chợt nhớ... là những tiềm thức ngây ngô thời thơ ấu với hương thơm nhuỵ ngát cuộc đời, một chút nắng một chút mưa điểm tô cuộc đời, là sự thương kính Ba Má cùng những người chị dưới mái ấm gia đình. Mỗi lần hè sang, cùng cánh sen toả hương thơm ngát nơi bùn lầy, tôi lại thương dáng hình Má tôi đã bao năm trời cực khổ vì tôi... Niềm vui bắt nhịp thành công, tuy chưa mĩ mãn trên con đường sự nghiệp nhưng một nơi góc phố, tôi vẫn được làm việc - một công việc ổn định cùng sự quan tâm, giúp đỡ của bao người chị trong màu áo xanh. Tuổi mới, Má tôi khẽ hỏi trước đó vài ngày: "Muốn ăn gì? Má nấu cho con ăn". Thế là ngay ngày sinh nhật, Má đã nấu cho tôi một nồi gagu sườn heo bự quá xá!  Hoặc với chị Tuyết Mai ( tổ trưởng ): "Em thích gì? Chị mua cho"... Ấy chẳng phải là niềm vui và thành công, tẩm chút vị "mới" giữa cuộc sống đời thường đôi khi xô bồ, đè nén trong mỗi chúng ta hay sao? Hương hạnh phúc, vị ngọt ngào đơn giản từ lời nói dịu êm, nhẹ nhàng biết bao!

Tuổi mới còn là cơn mưa sao băng ngay rạng sáng, tiếp nối một ngày, sau lời chúc của Ngọc Linh là bao lời chúc từ những người anh, người chị, từ những đứa bạn dấu yêu một thời mãi chẳng phôi pha! Vui mừng Chị Ba gọi điện từ Mỹ về với lời chúc ấp ủ bao lời chăm nom cho thằng em đã bước sang tuổi hai chín mà vẫn như những ngày bé thơ. "Ăn uống cẩn thận, đầy đủ, coi chừng bệnh..." nhớ đến mà thương Chị Ba vô vàn! Thằng cháu nhỏ cũng bắt nhịp hát bài "Happy Birthday" qua điện thoại dễ thương biết mấy!

Tuổi mới là một đêm gió mát, đám bạn quây quần bên nhau tại làng nướng Nam Bộ. Tội nghiệp Siêu Thành, cái chân đau từ tết tới giờ phải kiêng cử đủ thứ, vui sinh nhật tại làng nướng, Thành như vui mừng khôn siết vì được thưởng thức bao món nướng khoái khẩu. Sinh nhật năm nay, thiếu một vài gương mặt vì nhiều lý do khác nhau nhưng vẫn là đó... Thành, Thuỷ, Hải, Hoà, Nguyên, Anh và A Cón. Tại quán nước Muối Tiêu Chanh, thắp nến, nguyện cầu bên chiếc bánh kem Hỷ Lâm Môn trị giá gần bốn trăm ngàn, tiếc nhưng mà lại vui, vì đó là tấm lòng của toàn đám bạn đã dành cho tôi.

Sang ngày hôm sau, niềm vui tuổi mới tiếp tục nhân lên, khi xung quanh là những người chị - người bạn Co.op Mart đã dành trọn một ngày chỉ vì vui tuổi mới cùng tôi. Đi Bình Quới từ lúc sáng sớm, thưởng thức báng tráng Hoàng Ty rồi về đến tận xế chiều cùng bao niềm vui, kỉ niệm cho nhau. Buổi trưa trời chợt mưa nhưng tôi chợt thấy lòng ấm áp để hạnh phúc như mãi trào dâng về một ngày vui, về một tuổi mới có vẻ "quành cháng hay hay"!

Và rồi cũng đến lúc nghỉ ngơi, giây phút, tôi như tận hưởng lại những cung bậc hạnh phúc. Đó là cảm xúc, là những bức ảnh vừa kịp chụp vẫn còn hơi hóm tuổi mới yêu thương. Phút nhẹ nhàng, tôi lại nhớ... tuổi mới còn là hương thiền nơi cửa Phật, mùi hoa sen cùng khói hương lan toả giữa trưa nắng gắt hôm qua. Việt Nam Quốc Tự - ngôi chùa thân quen, thuỷ chung cùng năm tháng, trìu mến cùng tên gọi "Chùa Tháp" cho những nguyện cầu bình an cho tôi, cho mọi người giữa cuộc sống tất bật những lo toan.

Hình ảnh vui tuổi mới ngày thứ nhất:
 
Hình ảnh vui tuổi mới ngày thứ hai:

PhotobucketNgày yêu thương 2011