NGÀY SINH NHẬT HẠNH PHÚC 2010

Picture 465 by Hoangtubaby2010.

NHỮNG LỜI CHÚC YÊU THƯƠNG

Hôm ấy là Thứ Tư. Lẽ ra có hẹn cùng Thành, Thủy vào bệnh viện thăm thằng bạn. Nhưng rồi hôm trước vào thăm, thấy nó buồn thật nhiều, chẳng nói năng gì, thỉnh thoảng vài ba câu nói rồi lại lặng người, ngồi lên nằm xuống cả một buổi tối vào thăm. Chẳng biết làm sao để giúp nó ngoài những lời an ủi. Mà thật ra nào biết làm gì hơn. Buồn thật nhiều... nhiều lắm!!! Thế là buổi tối, tôi như con thiêu thân, lại cùng lúc mang nhiều tâm trạng. Trời thì vẫn nóng nực. Thế là... cùng xe máy là bạn, dạo một vòng rồi tấp vào ngôi Chùa Tháp thân thuộc, cầu nguyện cho gia đình, cho hai đứa bạn đáng thương cũng như cầu nguyện cho chính mình về một tuổi mới mình sắp phải bước qua.

Gương mặt Đức Phật vẫn hiền từ dưới những ánh đèn lung linh sắc màu. Đây đó là chuông nhạc kinh tụng. Một mình ngồi đó, những suy nghĩ nặng sâu như dần tan biến, cảm nhận thật thanh thản, thật bình yên!!!

Picture 464 by Hoangtubaby2010.

Picture 463 by Hoangtubaby2010.


Song, rời khỏi Chùa, tôi như trở lại cùng hơi thở cuộc sống, nơi mà tôi sinh ra - lớn lên và được ôm ắp chứa chan những tấm chân tình. Dạo một vòng vào siêu thị... nhận ngay được một món quà do chị Vi, chị Sương và chị Nga gởi tặng cùng món quà của chị Mai trước đó lúc chiều mà cảm nhận... thật vui!!! Mọi người đã nhớ, đã chuẩn bị những phần quà vui cùng tuổi mới của chính mình khi chỉ không đầy ba tiếng nữa là tôi đã thực sự bước vào tuổi hai tám cuộc đời.

Chưa kể, suốt đêm hôm ấy cho đến tận tối ngày hôm sau, điện thoại cứ mãi réo rắt cuộc gọi lẫn tin nhắn. Người người chúc mừng, đọc mà vô vàn xúc động, vui có mà cũng chút xíu buồn man mác. Thằng bạn cứ mãi bi quan, đọc tin nhắn nó mà tôi cứ mãi vu vơ cùng nỗi buồn... "sức khỏe con yếu lắm chắc không qua khỏi, nên chắc năm nay là năm cuối cùng con happy... sinh nhật năm sau nếu không có con cũng đừng buồn!!!" Thế đấy! Làm sao mà có thể không buồn mặc dù còn đó nhiều tin nhắn vui tươi của nhiều người...

Và có lẽ đặc biệt nhất... đó là món quà âm nhạc tôi nhận từ tổng đài 1080 theo yêu cầu của cô bạn đồng nghiệp - bé Tâm. Bài ca "Chúc mừng sinh nhật"... lần đầu tiên tôi nhận quà như thế này!!! Cũng như lời chúc từ Hy Phú, Thủy, Hòa, Huệ, Nguyên, Mỹ Dung, Trâm, chị Mẫn, chị Trâm, chị Thảo, chị Tuyền, Kim Hồng, Mai Hân, Ngân, Nhã, chị Thu, anh Hưng và bé Loan. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều!!!!


NỒNG ẤM "ĐÊM CỦA THI"

Một năm, một ngày, tôi như là "nhân vật chính". Tuổi mới như đứa trẻ, tôi nằng nặc cùng Thành, Thủy và Hòa... "Thi thèm ăn bánh kem Hỷ Lâm Môn" Thế là ba bạn đã đáp ứng điều đó. Chưa kể, Thành còn định mua cái bánh to thiệt là to, nhưng tiếc tiền, tôi khẽ bảo: "cái bánh đó được rồi". Không nhỏ nhưng thật đẹp, thật xinh và thật vui vì đó là tấm lòng của bè bạn.

Picture 456 by Hoangtubaby2010.

Picture 458 by Hoangtubaby2010.

Picture 455 by Hoangtubaby2010.

Picture 461 by Hoangtubaby2010.

Picture 459 by Hoangtubaby2010.


Mua bánh xong, bốn đứa đến với Làng nướng Nam Bộ trên đường Cách Mạng tháng Tám. Ít phút, lại có thêm Trung, Anh và Nguyên. Chỉ với bảy đứa thôi nhưng với tôi... đó là một đêm tuyệt diệu, khi vây quanh là tình bạn đã gần bước sang tuổi mười ba. Ngồi ăn, tán vóc, cười giỡn chí chóe là những khoảnh khắc đáng yêu trong đêm. Quán nước Muối Tiêu Chanh là điểm đến tiếp theo. Hòa cùng lời ca Happy Birthday, những đứa bạn đã cùng nâng ly với tôi, nguyện cầu trong đêm bên chiếc bánh kem để tuổi hai tám mãi là tuổi của tình yêu thương, cho - nhận, nhận - cho những đậm đà tình bạn...

Picture 466 by Hoangtubaby2010.

Picture 470 by Hoangtubaby2010.

Picture 467 by Hoangtubaby2010.

Picture 483 by Hoangtubaby2010.

Picture 479 by Hoangtubaby2010.

Picture 478 by Hoangtubaby2010.

Picture 477 by Hoangtubaby2010.


Picture 468 by Hoangtubaby2010.

Picture 473 by Hoangtubaby2010.

Picture 469 by Hoangtubaby2010.

Picture 472 by Hoangtubaby2010.

Picture 484 by Hoangtubaby2010.

Picture 482 by Hoangtubaby2010.


BÌNH QUỚI - "NGÀY TUỔI XANH"
Picture 541 by Hoangtubaby2010.

Tôi lại có dịp trở lại Bình Quới vui mừng tuổi mới cùng những người bạn Co.op Mart. Nắng nóng nhưng thật vui, thả lòng cùng Bình Quới hữu tình sắc xanh một dải mà chứa chan những kỉ niệm yêu thương!!!!

Thoạt đầu, ngỡ rằng cuộc vui sẽ "phá sản" nhưng thật may... dù ít ỏi so với dự tính ban đầu, ai nấy cũng nhiệt tình trong cuộc vui. Vây quanh tôi là những "kiều nữ": bé Tâm, bé Ngân, Mai Hân, A Mũi và Nhã, nhan nhản là những lời chúc tuổi mới dù đã bước sang ngày thứ hai. Đây đó còn là lời khen ngợi về bài báo tôi viết cho Bản tin Saigon Co.op, bảo là "fan hâm mộ" đã khơi gợi trong tôi những niềm tin cũng như tràn trề hạnh phúc. Quán bánh tráng phơi sương Hoàng Ty giữa sông nước như để gói cuộn mãi mãi những nồng nàn trong cuộc sống mà tôi may mắn đã trót nhận với tuổi đời hai tám yêu thương...

Picture 607 by Hoangtubaby2010.

Picture 509 by Hoangtubaby2010.

Picture 605 by Hoangtubaby2010.

Picture 592 by Hoangtubaby2010.

Picture 591 by Hoangtubaby2010.

Picture 596 by Hoangtubaby2010.

Picture 594 by Hoangtubaby2010.

Picture 593 by Hoangtubaby2010.

Picture 565 by Hoangtubaby2010.

Picture 508 by Hoangtubaby2010.

Picture 515 by Hoangtubaby2010.

Picture 618 by Hoangtubaby2010.



Ngày 08 tháng 05 năm 2010
Viết cho Ngày yêu thương 2010