NHỚ MÙA DẤU YÊU...

Photobucket
Tháng 5 về...

Trời đã đổ cơn mưa. Mưa không lớn, mưa như là thoáng qua như cũng đủ "giải nhiệt" bao tâm trạng...

IMG_0130 by minhi82.

Này là nỗi buồn cứ mãi vu vơ cùng người chị đồng nghiệp. Chị cười vui, khẽ hỏi: "Buồn việc gì? Kể chị Hương nghe đi!". Tôi cười và chỉ biết trả lời rằng: "À! Buồn nhưng lại là... nỗi buồn không tên."

Mà không biết phải nói làm sao nữa. Khi một ngày tôi chợt nhận ra... À! Có rất nhiều việc, vui có, buồn cũng có. Tháng ngày dài vẫn còn đó những mỏi mệt chông chênh trong cái vòng lẩn quẩn cuộc sống. Sáng thức giấc, tối lại về... "Thở hơi, hơi thở hôm mai - Tưởng dài hóa ngắn, tưởng ngày hóa đêm - Trong cơn giông bỗng êm đềm - Đang bình thường bỗng lặng yên bất ngờ..."

Hinhda 166 by Thi Duong.

Và rồi một đêm khuya, hay tin thằng bạn gặp chuyện không may, người buồn nhiều lắm! Tô hủ tiếu đêm kiểm kê chỉ trong vài phút lặng người trở nên nguội lạnh, muốn ăn mà mãi không nuốt trôi mặc dù trong bụng đói nhiều lắm. Người tính chẳng qua trời tính, dự định tuổi mới sẽ là một đêm rôm rả niềm vui tiếng cười, hớn hở nhận quà từ thằng bạn như là một truyền thống - thông lệ mấy năm nay. Ngỡ ra mình thật con nít. Ai dè thằng bạn gọi điện chúc mừng, hỏi thăm muốn tặng quà gì, mình cũng nhanh miệng trả lời, thế là có một món quà mà công sức của nó đã đổ dồn vào chỉ mong muốn mình vui. Mà cũng lạ... trong đám bạn chơi chung, chỉ riêng mỗi mình nó là tặng quà sinh nhật, phải chăng mười bảy năm chơi chung để được "kỉ vật" là thế! Nhưng rồi... năm nay sẽ không như thế! Hơn một tháng nó vẫn còn chống chọi cùng cơn đau mà mình không biết cách nào giúp nó, ngoài việc đi Chùa cầu an...

han 083 by duonggiathi.

Ngày lên tuổi mới, chỉ còn vài ngày nữa thôi, không biết sẽ ra sao nhưng chắc một điều... sẽ không vui như mọi năm. Có hay chăng là quán Đất Sét mà bạn Hòa dự định: "Ừ, tổ chức ở đó đi! Mình sẽ rủ chồng mình lên chung vui!" té ra chỉ còn là trong ý nghĩ lúc vui. Nhưng khi ta buồn, mọi việc sẽ khác... sẽ khác như một quyển vở đã sang trang.

Nhưng dù thế nào đi nữa, đó đây một lời cầu nguyện... Mãi được yêu, mãi được thương trong vòng tay gia đình và bè bạn quý yêu!!!! Như những mùa dấu yêu xưa mãi hiện hữu trong tâm trí về một tuổi mới thật đẹp, thật vui!!!!

mnh 101 by duonggiathi.

Ngày 02 tháng 05 năm 2010