NGÀY SINH NHẬT HẠNH PHÚC 2008


Những lời chúc đầu tiên....

Khuya, 1g57', đang mơ màng trong giấc ngủ, chuông điện thoại bỗng reo lên làm giật cả mình, náo động cả một không gian về đêm. Đôi mắt mở không muốn lên nhưng phải cố gắng mở thật to để xem tin nhắn từ thằng bạn thân Hải Phạm, đọc tin mà không khỏi mắc cười và chợt thấy hạnh phúc làm sao! "Hep bi bot de nha ma Thi Ch.! Chuc ma di cua tao tuoi moi bot nhi nhanh va cang ngay cang dep de co sac dep lam live show. Nam nay qua hoi bi nang ky a! Toi nghiep con lam, ma biet khong? Con yeu dau cua ma... hip ma... lop du..."

Sáng, 7g19', mình vẫn còn đang phiêu diêu trong giấc ngủ thì điện thoại lại reo vì tin nhắn của Nguyên: "Happy Birthday! Chuc Thi se co mot ngay hom nay that dac biet va hanh phuc voi gia dinh, ban be nha! Chuc cong viec cua Thi thanh cong hon va mau kiem duoc nguoi yeu theo tieu chuan ISO cua Thi do, hehehe".

Vừa xong tin nhắn của Nguyên, ít phút sau, Mai Trâm ( Co.op Mart) nhắn tin cho mình: "Nhan dip sinh nhat cua ban, minh chuc ban co nhieu niem vui, hanh phuc va thanh cong trong cuoc song cung nhu trong cong viec".

Đó là ba tin nhắn đầu tiên, nối tiếp trong ngày là những tin nhắn chúc mừng của chị Tuyết Loan, anh Hưng ( Co.op Mart), Bằng ( bạn ở cửa hàng thời trang N.L Men style). Thi xin được cảm ơn tất cả mọi người với những lời chúc tốt đẹp đó!!!

Sinh nhật, "bội thu" nhiều quà!

Có lẽ đây là lần thứ hai trong biết bao lần sinh nhật mà mình nhận được rất nhiều quà và quan trọng hơn hết là tình cảm của mọi người dành cho. Những món quà đó khi mở ra thật thích! Nào là áo sơ mi Việt Tiến ( các anh chị Co.op Mart - Tổ may mặc ), quần tây ( một người bạn ), bóp nam ( chị Mai ), dầu gội XMEN ( chị Phi ), bao lì xì ( chị Thắm ), những món ăn ngon ( Má tôi ), nước ngọt ( dì Nga lớn ), album ảnh ( Hải ) và món quà cuối cùng đó là tấm lòng, tình cảm của mọi người đã dành trọn cho tôi - những món quà chỉ hiển hiện trong tim. Tôi vui lắm và hạnh phúc lắm!!!

Nồng nàn với "Đêm của Thi"...













Nói thật, không ngờ năm nay mình lại có những giây phút mừng tuổi mới thật là vui, thật là hạnh phúc! Trong vòng tay bè bạn đã nắm thật chật đôi bàn tay mình, cho mình có được đêm sinh nhật tuyệt vời và hơn cả sự mong đợi. Giữa hơi lạnh còn sót lại sau cơn mưa mà sao mình thấy thật ấm cúng vì được quây quần bên những người bạn yêu thương tại quán bíttet Hoả Diệm Sơn trên đường Cao Thắng.

Bạn Hoà vừa vào quán đã đòi ăn "bittet đặc biệt", giá đến 64.000 đồng nhưng thấy mọi người kêu bittet Hoả Diệm Sơn" cũng đành kêu theo, tội nghiệp Hoà "mụi"! Đêm nay Hoà ấn tượng với chiếc áo vàng hai dây. Bạn THuỷ lại càng đẹp hơn, ẩn hiện đâu đó là nét liêu trai làm cho Hải cứ mãi chọc ghẹo. Quốc Trung thì vẫn mập như xưa. Thằng Hải thì dễ thương không kém gì mình....

Rời khỏi bittet Hoả Diệm Sơn, chúng tôi tiếp hiệp hai tại cafe Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh. Nơi đây, các bạn đã chúc mừng sinh nhật tôi với chiếc bánh kem nho nhỏ, đẹp xinh với dòng chữ khắc ghi tên mình. Hai ngọn nến số 26 lung linh với tuổi đời 26 - tuổi đời sẽ mãi có người yêu thương cạnh bên. Chúng tôi ngồi cạnh nhau, thưởng thức bánh kem, nâng ly chúc mừng, mie65ng cười đùa vì những lời chọc ghẹo. Vui lắm! Đêm qua vui lắm! Khó mà diễn tả lại bằng những dòng chữ thô sơ như thế này.

Từng phút lặng lẽ trôi qua, trời cũng đã 22g, chúng tôi ra về, hẹn tái ngộ ba ngày sau mừng Nguyên lên tuổi mới. Về đến nhà, tôi không sao ngủ được, nhớ lại những điều yêu thương đã đến với mình trong hai hôm nay. Cảm ơn mọi người, cảm ơn những đứa bạn đã chung vui đêm tuổi mới: Hải, Thành, Phát, Trung, Thuỷ, Hoà, Anh, hai chị em Nguyên.

Tôi đã từng mơ ước tuổi 26 vẫn mãi là tuổi yêu thương bân cạnh gia đình và bè bạn. Và đây, đây chính là một khởi đầu hạnh phúc về điều ước trên. Tôi nằm đó, mãi nhớ, mãi cười tủm tỉm và rồi... đôi mắt chợp đi lúc nào không nhớ nữa...

Viết cho "Ngày yêu thương"