YÊU TIẾNG VIỆT

Chữ viết của tớ khi còn đi học, bút tích cũng đã hơn 20 năm. Chữ viết "ơn" mẹ cha, "ơn" thầy cô để hôm nay tớ vào đời, trưởng thành trong cuộc sống, được mọi người quý mến, thương yêu. Ngày đó đi học, chữ viết lúc vội vàng, khi khoan thai nhưng tớ chưa bao giờ viết tắt một từ nào. Nói thật, tớ ghét viết tắt. Tớ nghĩ, mỗi một chữ cái - nó rất đẹp - hà cớ gì ta giấu giếm, giam lỏng. Viết tắt tiết kiệm được khoảng 10% giấy bút và thời gian, có thật sự cần thiết không?!



Một bộ phận người đang sống vội, ăn vội, giờ phải viết vội nữa, tự dưng thấy hoang mang quá! Hãy bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt. Xin mượn câu thơ trong Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du: "Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa". Câu chữ rõ ràng, ý thơ trong sáng để cảm nhận một kiếp người. Chữ viết tiếng Việt đẹp và hay!


Minh Thi (29.11.2017)