THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

 

Chiều, ngày đầu tiên của chuyến du lịch Đà Lạt, xe đưa cả đoàn đến với ngôi Thiền viện đẹp bậc nhất trong các ngôi Thiền viện. Thiền viện Trúc Lâm hiện ra trước mắt sau một đoạn đường núi cũng hơi ngoằn ngoèo. Không riêng đoàn chúng tôi, nhiều người từ các đoàn tham quan khác cũng đang có mặt tại nơi này. Những du khách tây ba lô thích cảm giác phiêu lưu hơn, họ đi bộ từ chân núi lên tới ngôi Thiền viện. Xe đưa chúng tôi chạy ngang qua, họ vẫy tay chào như có cảm giác thân thiện, gần gũi. Có lẽ... hương thiền lan toả để mọi tâm hồn đồng điệu hướng về chánh pháp, hướng về Đức Phật cùng bao Phật tích lưu truyền xưa nay.


Thiền viện Trúc Lâm... cảnh đẹp như cõi tiên bồng trong phim ảnh. Núi, gió, mây, trời cùng hoa, lá điểm tô. Tiếng chuông chùa ngân vang như báo hiệu cho một chiều an lạc, chư Phật mười phương cùng ánh sáng mộ điệu trong mỗi người. Trời về chiều, Đà Lạt se lạnh càng hình dung cõi tiên bồng đậm nét trong tâm trí. Dạo bước cùng hương hoa, nào là Tú Cầu, nào là Cúc nhí mà trông sao tâm hồn thánh thiện, nguyện theo nụ cười Đức Phật hiền từ, bao dung.

Thiền viện Trúc Lâm... tôi đã từng mơ ước đặt chân đến đây từ nhiều năm trước, rồi hôm nay lại toại nguyện. Vui sao, thích sao và hạnh phúc là bao!

Kỷ niệm Đà Lạt 2011