ĐÀ LẠT 03.2011


"Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ..." thi thoảng tôi vẫn thường nghe câu ca ấy, góp nhặt một chút lãng mạn để rồi khơi gợi nỗi niềm... "đã già đầu như thế vẫn chưa biết Đà Lạt là gì, ra sao!". Thôi thúc cùng những ước mong, chợt một ngày mong ước hoá thành hiện thực... cuối tháng 3 vừa qua, tôi đã có dịp đến Đà Lạt, đặt chân đến xứ sở ngàn hoa, lắng nghe tiếng thông reo giữa một chiều se lạnh, dìu dịu cùng bao xúc cảm. Thật là tuyệt diệu! Thích vô cùng làm sao!


Dù chỉ ngắn ngủi, vỏn vẹn trong 4 ngày 3 đêm nhưng tôi cùng các anh chị Co.op Mart đã có những kỉ niệm dấu yêu nơi này. Có người đã đến nhiều lần, có người chỉ lần đầu đến nhưng Đà Lạt luôn quyến rũ trong mỗi phút mỗi giây để ta ngây ngất mong mãi tìm về. Nhẹ nhàng thanh tịnh cùng Thiền Viện Trúc Lâm, thả hồn theo nắng sớm trên Đồi Mộng Mơ, thoắt chốc chiêm ngưỡng đôi tay mượt mà cùng mũi chỉ đường kim tại XQ Sử Quán, ngan ngát hương hoa tại vườn hoa Minh Tâm, vãn hương thiền nơi Thích Ca Phật Đài - chùa Phật Trầm Thiên Vương Cổ Sát Tự, phút trẻ thơ cùng vòng quay xe đạp quanh hồ Xuân Hương mệt mệt mà vui, đêm ngồi cạnh nhau thưởng thức chén chè nóng tại quán chè Hé có một không hai, sáng mai thức giấc quyện cùng gió - nước nơi Thung Lũng Vàng, chút yêu thương gởi gắm tại Nhà thờ Domain De Marie, hoài cổ cùng Dinh Bảo Đại, lắng nghe tiếng nước róc rách tại Thác Đatanla, nhí nhảnh hồn nhiên nơi Trúc Lâm Viên khi đã chinh phục con đường cao tốc hiện đại trẻ trung...

Dấu yêu gởi trọn để khi chia xa mãi nhớ, kỉ niệm Đà Lạt chẳng phai nhoà. Hai mươi tám tuổi đời Đà Lạt lần đầu ghi dấu và mãi khắc đậm trong trái tim tôi!

Kỉ niệm Đà Lạt 03.2011