VU LAN YÊU THƯƠNG 2010

Một mùa Vu Lan nữa lại về trên Đất Mẹ yêu thương!!!


Vu Lan... nhẹ nhàng đến với một sáng trời nhạt nhoè ánh nắng. Cơn bão số 3 với những đám mây đen trên khoảng không như vô tình gợi thêm chút nhớ chút thương hòa cùng cảm giác êm đềm tĩnh lặng. Có lẽ, cả không gian chỉ có tiếng mưa trổ lên khúc nhạc... khúc nhạc cũa những ngày dãi nắng dầm mưa, hy sinh mọi bề nuôi con khôn lớn... thênh thang giữa trời đất rộng mở bao la. Giữa tình người bộn bề cuộc sống, gác mỏi phong trần bên tình mẹ yêu thương...

Vu Lan đến, một công việc bình thường cũng vô tình đến... Chở Má đi chợ mua ít trái kịp lễ Phật chiều mười bốn giữa một gian nhà. Vu Lan về, đúng vào dịp mùa hồng trổ quả. Sắc hồng nhẹ nhàng thanh tao hòa quyện cùng khói hương mà như chút tự hào... một mùa Vu Lan ấm cúng và cũng rất đỗi chu đáu, không lơ là như nắng, gió và mưa chỉ lần lượt thoảng qua! Hoa sen thơm ngát giữa bàn thờ Phật như bát ngát cả tấm lòng một đời dành trọn kiếp tảo tần sớm hôm. Hoa lyly... một chút gì "tây" đó nhưng sắc đỏ chứa chan tựa màu máu cho con, hình thành một kiếp nhân sinh.

Và Vu Lan... vẫn là những lời nguyện cầu cũ rích xưa nay mà lòng thành tâm khấn nguyện bên Đức Phật. Sáng mười lăm, hớn hở bao cảnh Chùa chỉ ước nguyện là thế! Chùa An Phú, chùa Vĩnh Nghiêm, Tịnh xá trung tâm, chùa Pháp Hoa, chùa Ấn Quang - năm cảnh chùa lòng vòng cả nửa ngày đường khắp những con đường thành phố từ Tây sang Đông như chuyến "về nguồn cả chặng đường tâm linh". Khi thì nắng, lúc thì mưa, chen chân cùng bao người mà cảm thấy thật vui, thật hạnh phúc! 

Màu áo đỏ khoác trên thân, tự hào như sắc thắm cánh hồng. Không cần điểm tô thêm bông hoa hồng đỏ mà khi người bạn rủ rỉ bên tai "đến bàn cài hoa hồng lên ngực áo" như bao người mà vẫn thấy vui biết chường nào!  Vu vơ nói vui... "màu áo như chính màu hoa".

Song, thời gian tích tắc trôi qua, Vu Lan năm nay từng phút giây trở thành kí ức. Mặt trời nhô lên cao, một ngày mới lại bắt đầu nhưng chính trong tâm hồn... Vu Lan là cánh hồng đỏ yêu thương giữa dòng máu huyết như chính Má mãi là điểm tựa suốt cuộc đời con.

Ngày 25 tháng 8 năm 2010
Vu Lan 2010