NGÀY YÊU THƯƠNG 27.09

Picture 232 by minhi82.

Trời mưa, cúp điện, sự tĩnh lặng bao trùm lên con phố nhỏ. Ấy vậy mà "ngôi nhà yêu thương" lại rộn lên những tiếng cười vui. Kéo chiếc bàn nhỏ, đặt nhẹ một chiếc bánh kem không lớn, thắp sáng hai ngọn nến, gian nhà trở nên ấm cúng!


Má tôi ngồi trên ghế sau chiếc bàn. Má cười và nói với chúng tôi: "Mắc cỡ quá! Từ thuở cha sinh mẹ đẻ, lần đầu tiên mới được làm sinh nhật". Chạnh lòng trong niềm vui, tôi nghĩ: "Phải rồi, Má được Bà Ngoại sanh ra từ những năm 40, ngay trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh với những khó khăn chồng chất, gia đình túng thiếu thì làm gì nghĩ đến ngày sinh nhật như trong thời đại hiện nay". Chợt nghĩ tôi lại chợt vui khi mà thật ý nghĩa tôi lại mua bánh kem chúc mừng Má. Dù là đơn sơ, dù là ít phút ngắn ngủi trong buổi chiều tà nhưng sao tôi thấy vui vui trong lòng sao đó... Sáu mươi năm, sáu mươi mùa thu trôi qua không trở lại mà lại là lần đầu tiên sinh nhật! Nhớ lại những ngày vào đời với đồng lương ít ỏi dù muốn lắm nhưng tôi chưa làm được việc này. Thật tệ phải không? 

Hình ảnh Má với chiếc bánh kem lúc tôi kêu Má cầu nguyện, cầm chiếc máy ảnh trên tay, muốn chụp vội nhưng không thể nào... Bởi, ngưng đôi tay để lắng nghe đôi tai những lời nguyện cầu mà cảm thấy thương, cảm thấy hạnh phúc, tuyệt vời cuộc sống khi có Má cận kề. " Chỉ mong sao gia đình hạnh phúc, bình an, mọi người khỏe mạnh, con cái thành đạt" - Má tôi đã nguyện cầu như thế! Lời nguyện cầu đã theo tấm lòng người mẹ mấy chục năm nay, đã cũ rích theo thời gian mà luôn luôn mới từ nơi tâm của một người phụ nữ một đời gánh nặng chồng con. Lời nguyện cầu theo con gió thoảng với làn hương bay bay trên bàn thờ Phật. À! Thì ra hôm nay Ba tôi đốt nhang hơi sớm, có lẽ vì thế mà... Lời nguyện cầu của Má khi mà ánh nến lung linh thắp sáng tuổi đời 60. Sáu mươi năm... tôi cũng nguyện cầu Phật Trời phù hộ những mươi năm tiếp theo Má luôn mạnh khỏe, trọn đời vui vẻ cùng chúng con!!!!!!!!

Picture 233 by minhi82.
Picture 239 by minhi82.
Picture 234 by minhi82.
Picture 240 by minhi82.
Picture 236 by minhi82.
Picture 237 by minhi82.
Picture 235 by minhi82.

Picture 238 by minhi82.

Ngày 27 tháng 09 năm 2009