THƯ XUÂN TRI KỶ - KỶ HỢI 2019

Gởi bạn đầu năm, chào xuân Kỷ Hợi 2019:
THƯ XUÂN TRI KỶ


Mai vàng, pháo đỏ. Tháng đến, ngày đi...
Chỉ một bước chân, bạn bước tới, cuộc sống tiếp tục mở ra. Và cũng chỉ cần một cái ngoảnh nhìn, bạn dừng lại, bắt gặp có quá nhiều sự thầm lặng đồng cảm, sẻ chia, cưu mang. Tôi tin khi bạn giữ được sự thăng bằng trong dòng đời nghĩa là bạn đang sống từng phút biết ơn và trả ơn.

Nhìn để thấy, nghe để nhớ, và làm thì mới biết... Một năm qua, cảm ơn các bạn đã thương, đồng hành cùng tôi hay Tứ Ân Ca, chăm sóc nâng niu những mảnh đời khó khăn, truyền hơi ấm làm mới lại, làm ấm hơn giá trị tình người luôn đơm hoa kết trái. Thoắt, cả khóc lẫn cười trong cái khắc thời hạnh phúc rất riêng chợt đưa con người ta về lại thuở nằm nôi, ngáy ngủ lim dim với cái nắng hanh ngày hè ơ ầu tiếng ru của mẹ, để rồi giật dậy tắm mát, dầm mình trong cơn mưa đầu mùa, nghe từng hạt long lanh của nước quyến luyến trên mái tóc non tơ một thời tuổi trẻ.


Các bạn thân thương của tôi!
Tiết xuân đang chộn rộn trong mỗi chúng ta với những xúc cảm hân hoan, lưu luyến. Từng khoảnh khắc chầm chậm, tôi nghe thấy tiếng cười, sự an vui bật lên sự hồn nhiên tự lòng mình, tôi nhận ra những giọt ấm nồng bất ngờ lăn trên má. Như một cuộc "rượt đuổi" cảm xúc, tận cùng lại là hạnh phúc - thứ hạnh phúc không phải vay mượn mà vô tình mình lại "sở hữu". Thật đáng yêu!

Xuân về mang theo những ước mơ, hoài bão, chợt dạ nhớ nhung... Và cũng chỉ có quê nhà, với hình ảnh dòng sông, con đò bến nước mới cho chúng ta cảm giác an lành, hội ngộ trước bàn thờ tổ tiên ông bà, nghi ngút khói hương với "thịt cá dưa hành câu đối đỏ", với chiếc áo mới vòng tay khấn nguyện đất trời... Cầu cho cha mẹ sống hoài với con!

Chúc cho một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc, phước lạc và thành công cho bạn, cho tôi, cho tất cả những kiếp đời hiện diện giữa chốn nhân sinh.
Minh Thi - PD. Giác Ân