HUỆ NGA - NGƯỜI BẠN THANH KHIẾT


Ðạo Phật dạy chúng ta biết đủ, còn chúng ta học hỏi lẫn nhau, trao đổi thông tin cho nhau để từ từ đến lúc nào đó giác ngộ, biết thế nào là đủ. Tôi có người bạn đạo thiết thân từ ngày còn trẻ. Ba mươi mấy năm, cuộc sống của bạn luôn trong trẻo. Tâm đạo ngày càng lớn, nhân cách, tri thức ngày càng cao sâu, đời sống ngày càng đơn giản. Bạn có mặt ở đâu nơi đó yên bình, mọi người hòa hợp.



Học chưa chắc đã hiểu. Nói hay, biết nhiều chưa chắc làm được, làm đúng. Nhưng dù sao cũng phải lên đường bằng sự học hỏi. Bạn học hỏi những điều hay đẹp nhất từ Đức Phật, từ những chuyến thiện nguyện trên những cung đường trăm phương vạn lối. Và nhờ nó mà tạo ra cái pháp thân thi ca sống mãi với thời gian, góp thêm một loài hoa quý, tạo cái đẹp thanh nhã cho vườn hoa nhân loại. Đẹp như mai mùa Xuân, sen mùa Hạ, cúc mùa Thu hoặc sương giá mùa Ðông. Cái bất ngờ luôn mới trong bạn cũng như trong chúng ta.



Trăm năm trong cõi người ta, tôi và cô bạn có "duyên" là bạn. Vẫn nhớ mãi cô thu ngân với nụ cười tươi tắn, bạn diễn cùng tôi trong tiết mục múa "Hát cho dân tôi nghe" và "Bốn ngàn năm rực rỡ gấm hoa" mười năm về trước. Thân chúc cô bạn luôn an lạc, hạnh phúc. A Di Đà Phật - chúng ta chúc nhau bằng Hồng Danh của Đấng Từ Phụ.

Thân tặng Nga,
Minh Thi (26.11.2018)