KỲ QUANG VẠN PHẬT

Tiết trời tháng Tư, trời nhẹ nhàng cùng những hoan hỷ Đản sanh Đức Thế Tôn của vạn vật khắp cõi nhân sinh, hai đứa bạn tuổi Nhâm Tuất tiếp tục hành trình lễ Phật. Ngôi chùa Vạn Phật lần đầu đặt chân đến trong sáng mồng mười khiến hai đứa không khỏi ngạc nhiên ngỡ ngàng vì vẻ đẹp bề thế cùng lối kiến trúc vô cùng đặc sắc.

Chùa Vạn Phật - ngôi chùa nằm gọn khu dân cư đông đúc quận 5 được hình thành cũng hơn nửa thế kỷ. Nếu nhìn từ bên ngoài, ai ai trong mỗi chúng ta khó mà hình dung vẻ đẹp tuyệt mỹ đến lạ lùng của một ngôi chùa ngay giữa lòng thành phố, nhất là nhìn từ bên ngoài cứ ngỡ một ngôi nhà lầu bề thế. Có lẽ vì thế khi đến đây, hai đứa chúng tôi pha chút ngây ngô, lại thêm chút dè dặt. Cũng may, được một chú tuổi chừng trung niên dẫn dắt từng chút, lần theo từng nấc thang, từng gian thờ, chúng tôi mới có dịp khám phá cả ngôi chùa hơn năm mươi tuổi đời này.

Ấn tượng nhất và đẹp nhất là ngôi chánh điện. Đúng với tên gọi chùa Vạn Phật, trên ba bức tường là những tượng Phật nhỏ đặt liền nhau trong những khối hình vuông. Dưới ánh đèn điện quyện cùng ánh nắng buổi sớm mai, những tượng Phật trông thật đẹp! Giữa gian chánh điện, ba bức tượng Phật lớn với tên gọi Hoa Nghiêm Tam Thánh. Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ngự tọa ngay giữa với gương mặt từ bi như ban phước lành cho tất cả chúng sinh. Cùng tiếng chuông kệ, có cảm tưởng như thật sự đến cõi Linh Sơn.

Rời khỏi chánh điện, hai đứa bạn tiếp bước lên tầng thượng, chiêm ngưỡng ngôi bảo tháp và bức tượng rồng. Khoảnh khắc tháng Tư giữa mùa sen nở, ngày Khánh Đản thật tuyệt vời một sớm cùng Vạn Phật kỳ quang!

Ngày 28 tháng 05 năm 2013