SÀI GÒN PHỐ ĐÊM - NHÀ HÁT THÀNH PHỐ

Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, tôi yêu thiết tha trong tim mình!

Đêm, ta lại thả hồn nơi từng góc phố quen thuộc. Trăng lên, cơn gió nhè nhẹ gợi trong ta những khoảnh khắc nhẹ nhàng êm ả. Những con đường trải dài, những hàng cây rợp bóng ửng vàng một sắc khi đêm về... là trăng, là những ánh đèn lấp lánh. Đêm cuối tuần xem ra thật bình yên!

Từng vòng quay xe, bến đỗ là đây! Giữa khoảng không thành phố, hít thở chút mây trời, Nhà hát Thành phố là chốn dừng chân tuyệt hảo! Đêm nay không đông lắm! Có lẽ mọi người đang bị cuốn hút từ những trận bóng Euro, dõi mắt vào chiếc tivi tại nhà hay từng góc quán. Đây đó là ta, là những du khách lữ hành với chiếc máy ảnh say đắm từng góc phố Sài Gòn, là một vài tốp bạn trẻ du hí cùng nhau, là đôi tình nhân dịu dàng trìu mến. Trời trong, sao sáng, câu chuyện là nơi trao gởi tâm tình, nụ cười là móc sẻ chia, chan hòa bao tình thương thân thuộc.

Nhà hát Thành phố... lối kiến trúc đặc sắc, tôn lên một nét đẹp thật riêng giữa lòng thành phố. Bao năm, dù nắng dù mưa, vẫn là đó một nét đẹp kiên cố, đôi khi là lãng mạn, lắm lúc là nên thơ. Cảm nhận, ta lại yêu thêm thành phố! Bởi, chính nơi đây như thể hiện một giá trị thăng trầm của lịch sử. Bản anh hùng ca Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn vang vọng những đôi tay, nhịp tim dựng xây Tổ quốc cũng chính tại nơi này. Một đêm, hóa ra là "phút bình yên" và cho cả những ngàn đêm. 

Ngày 16 tháng 06 năm 2012