MẢNH TÌNH QUÊ

Ngày cuối tuần 28.4, cả bọn cùng sum tụ bên nhau. Nắng sớm là đây, là những nhịp tim cùng reo vui cho ngày vui của đôi Hòa - Huệ. Trước sân nhà tôi, đông đủ những gương mặt: Thi, Thành, Thủy, Anh, Linh, Hải, Trung, Phụng đã sẵn sàng. Khởi hành, băng qua những con đường gợi nhớ gợi thương, đầy nắng, gió và cả bụi xe, thoắt chốc là những kỉ niệm xa xưa ùa về... Láng Le Bàu Cò, buổi tan trường hay sớm mai cùng rủ về nhà em Hòa. Tuổi thơ ví dầu gió đưa, ngày trở lại lại đong đầy niềm vui hỷ tửu!

Đoạn qua những con đường nham nhở, rồi là những dòng sông xuôi con nước về làng, lục bình trôi tím ngút hàng dừa xanh, chim non ríu rít chuyền cành, những cành cây chín rộ hương xoài ngất ngây, từng vòng xe như thắm tình bè bạn. Bởi, những dịp như thế này, chúng tôi lại càng vui hơn! Gác bỏ những công việc ngày thường ở lứa tuổi bận bịu những lo toan, cùng bên nhau nghe gió đất mây trời, trêu ghẹo cùng nhau, nhắc về những kỉ niệm một thuở. Tai nạn bất ngờ... tôi bị té xe, xay xát một bên tay cùng cái chân lật vẹo ngay gần đến nhà Hòa. Lật đật kèm theo lo lắng chợt đến bất ngờ... là Trung, là Thành, là Hải, là LInh chạy đến đỡ nâng thằng bạn tay lái không là "lụa" tí nào! Rồi Linh cùng những giọt nước trong lành rửa sạch cho tôi cái tay còn dính đầy cát đất, thằng Hải thì phủi bụi còn dính khắp người tôi.

Nghỉ ngơi một tí, cả bọn đến với gốc dừa sau vườn nhà Hòa "mụi". Những pô ảnh mở hàng cho ngày vui Hòa - Huệ cùng chúng tôi. Rồi cùng nhập tiệc, xí xa xí xào, chơi trò con nít giành thức ăn thật vui! Cả buổi trưa đến chiều, cứ thế là những khoảnh khắc bè bạn bên nhau. Mãi đến khi cơn mưa chiều chợt đổ là những giây phút tạm biệt nhau, trở về thành phố lâng lâng những niềm vui chung riêng.

Ngày 28 tháng 04 năm 2012